𝗨𝗜 – 𝗡𝗘𝗪𝗦 | Công bố giải thưởng NCKHSV cấp ĐHQGHN năm 2023

Vào ngày 30/8/2023, Đại học Quốc gia Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3215/QĐ/ĐHQGHN về việc khen thưởng các đề tài NCKHSV năm 2023.

Trong đó, nhóm sinh viên đến từ Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc của trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc Gia Hà Nội (ĐHQGHN) bao gồm sinh viên Nguyễn Thị Thùy Linh, Võ Thị Hường, Nguyễn Thị Hà Trang, Phạm Thị Yến, Nguyễn Thị Thảo Vân (Khoa NN&VH Trung Quốc) đã xuất sắc giành được giải Nhì cho Đề tài: “Nghiên cứu hiện tượng chữ Hán đa âm và ứng dụng vào việc nâng cao khả năng nhận biết các âm đọc chữ Hán đa âm” thực hiện dưới sự hướng dẫn của Ts. Nguyễn Đại Cồ Việt. 

Bên cạnh đó, nhóm sinh viên với Đề tài: “Ảnh hưởng của từ Hán Việt tới quá trình học chuyên ngành Biên – Phiên dịch” thực hiện bởi các sinh viên năm 3 khoa Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc của trường do nhóm sinh viên Lưu Thị Vân Anh, Phạm Thị Trang, Nguyễn Bảo Khanh (Khoa NN&VH Trung Quốc) dưới sự hướng dẫn của TS. Đỗ Thị Thanh Huyền đã đạt giải Ba của cuộc thi. 

Xin gửi lời chúc mừng tới 2 nhóm Đề tài NCKHSV đã đạt được thành tích trong đợt xét khen thưởng cấp ĐHQGHN năm nay. Thành tích trên chính là kết quả của những cống hiến, đóng góp nghiêm túc và hiệu quả của tập thể thầy và trò.

Một lần nữa, chúc mừng các nhóm Đề tài NCKHSV! Hi vọng rằng các bạn ULISers chúng ta sẽ ngày càng ủng hộ các hoạt động NCKH, ĐMST – KN các cấp trong thời gian tới!

Đề tài: “Nghiên cứu hiện tượng chữ Hán đa âm và ứng dụng vào việc nâng cao khả năng nhận biết các âm đọc chữ Hán đa âm” do nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thùy Linh, Võ Thị Hường, Nguyễn Thị Hà Trang, Phạm Thị Yến, Nguyễn Thị Thảo Vân (Khoa NN&VH Trung Quốc) thực hiện dưới sự hướng dẫn của Ts. Nguyễn Đại Cồ Việt: Cung cấp cho các bạn sinh viên đang học chuyên ngành ngôn ngữ Trung Quốc những kiến thức cơ bản về chữ Hán đa âm, đồng thời tìm ra nguyên nhân khiến sinh viên đọc sai chữ Hán đa âm, sau đó đề xuất một số kiến nghị về việc học chữ Hán đa âm cho các bạn sinh viên thông qua một khảo sát liên quan đến việc nắm bắt kiến thức về hiện tượng chữ hán đa âm của sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đề tài: “Ảnh hưởng của từ Hán Việt tới quá trình học chuyên ngành Biên – Phiên dịch” do nhóm sinh viên Lưu Thị Vân Anh, Phạm Thị Trang, Nguyễn Bảo Khanh (Khoa NN&VH Trung Quốc) dưới sự hướng dẫn của TS. Đỗ Thị Thanh Huyền: Nghiên cứu này được phát triển với mong muốn khảo sát, nghiên cứu và đưa ra các giải pháp phù hợp giúp sinh viên năm 3 khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc trường Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN có phương pháp học tập hiệu quả hơn, có thể vận dụng tốt từ Hán Việt trong quá trình dịch thuật.

_______________________

Trung tâm Đổi mới Sáng tạo, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN

🌐Facebook: fb.com/ulisinnovation

✉️Email: fireproject.ulis@gmail.com

📌Website: https://inno.ulis.vnu.edu.vn/