Bên cạnh hoạt động học tập, sinh viên có nhu cầu rất cao về các địa điểm ăn uống, vui chơi và các không gian để kết nối bạn bè. Về cơ bản, khuôn viên Trường Đại học Ngoại Ngữ (Ulis) có đầy đủ và đa dạng những địa điểm bán đồ ăn, đồ uống và các không gian giao lưu, kết nối được các bạn sinh viên ưa chuộng. Ulis cũng đã có một “thiên đường ăn uống sau cổng sắt” theo cách nói của các bạn sinh viên. Tuy nhiên, sau khi khảo sát, nhóm dự án thấy rằng nhu cầu về bánh ngọt khá cao nhưng các shop bánh ngọt vẫn chưa có nhiều và chưa đa dạng, mặc dù mặt hàng này là lựa chọn hàng đầu trong các dịp quan trọng như sinh nhật, các lễ kỷ niệm…
Ngoài ra, nhóm nhận thức được rằng việc tạo môi trường gắn kết các bạn sinh viên là điều cần thiết, chính vì vậy nhóm ấp ủ thực hiện các buổi workshop về bánh đan xen với quá trình kinh doanh sản phẩm này. Đây cũng là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên thư giãn vào dịp cuối tuần và giao lưu, kết bạn với những người có chung đam mê, sở thích. Cùng với đó, nhóm mong muốn được đóng góp một phần nhỏ
trong việc xây dựng các quỹ thiện nguyện, mang lại sự “ngọt ngào” cho xã hội. Bước đầu ứng dụng mô hình “doanh nghiệp xã hội” thu nhỏ trong dự án của mình. Đó chính là lý do dự án Bake n’ Flake được ra đời.