Gặp gỡ Thu Duyên – Chủ nhiệm dự án “Đổi rác lấy quà”tại ULIS

UI Award là giải thưởng danh giá được xét duyệt và trao tặng hàng năm nhằm vinh danh và phát huy vai trò của các học sinh, sinh viên có tinh thần, thành tích tiêu biểu trong Nghiên cứu khoa học, Đổi mới Sáng tạo, Khởi nghiệp (NCKH, ĐMST, KN) từ đó lan tỏa và khích lệ học sinh, sinh viên trong NCKH, ĐMST, KN. Cùng xem gương mặt học sinh tiêu biểu được nhận giải thưởng UI Award là ai nhé!

PV: Hãy cùng UI gặp gỡ gương mặt sinh viên Thân Thị Thu Duyên – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ngoại ngữ Xanh và là thành viên chủ chốt dự án đạt giải Nhì đề tài ĐMST – KN sinh viên cấp Trường đợt 4 năm 2021 – Cộng đồng tư vấn và chăm sóc sức khỏe sinh viên Love My Cells qua bài phỏng vấn nhanh sau đây nhé!

Xin chào mọi người, mình là Thân Thị Thu Duyên, là sinh viên lớp 20E5 của Khoa Sư phạm tiếng Anh.

PV: Không biết điều gì đã đem bạn tới con đường NCKH, ĐMST, KN?

Niềm đam mê với ĐMST của mình bắt đầu từ sự tò mò. Mình hay đặt ra những câu hỏi liên quan những vấn đề trong cuộc sống và mong muốn tìm được câu trả lời hợp lý. Sự tò mò này đã thôi thúc mình vẽ nên những ý tưởng, những sáng kiến góp phần giải quyết vấn đề của chính bản thân mình cũng như của cộng đồng.

PV: Vậy trong quá trình thực hiện dự án của mình, bạn có gặp phải khó khăn gì không? Bạn đã làm gì để vượt qua được những khó khăn đấy?

Một trong những khó khăn lớn nhất khi thực hiện các dự án ĐMST là phần viết đề xuất dự án. Mình đã dành rất nhiều thời gian để cải thiện kỹ năng viết đề xuất dự án bằng cách tham gia các khóa tập huấn và thử sức với nhiều cuộc thi sáng kiến. Mình cũng gặp khá nhiều lần thất bại nhưng từ những thất bại đó, mình rút ra được những bài học quý giá trong hành trình ĐMST.

PV: Vậy không biết Duyên đã có dự định gì sau khi nhận được giải thưởng UI Award chưa?

Sau khi nhận được giải thưởng UI Award, mình dự định sẽ tiếp tục duy trì và phát triển dự án “Đổi rác lấy quà” cũng như thử sức với các đề tài NCKH. Bên cạnh đó, mình mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân khi tham gia các hoạt động ĐMST cũng như thông tin về các sân chơi, cuộc thi sáng kiến trong và ngoài nước cho các bạn ULISers.

PV: UI mong rằng dự án “Đổi rác lấy quà” của bạn sẽ còn được nhân rộng hơn nữa. Vậy không biết trước khi kết thúc, Phương có điều gì muốn nhắn gửi tới các bạn không?

Mình tin rằng mỗi bạn học sinh, sinh viên đều có thể học hỏi được rất nhiều từ quá trình thực hiện các dự án NCKH, ĐMST, KN nên đừng ngần ngại tham gia các hoạt động này nhé! Hãy bắt đầu từ những dự án và bài tập lớn của các môn học ở trường, thầy cô sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng mình phát triển dự án đó! Và đừng quên “teamwork makes the dream work” ^^

Cảm ơn Thu Duyên đã tham gia phỏng vấn, mong rằng mọi kế hoạch của bạn sẽ thành hiện thực nhé!

—————————————

Trung tâm Đổi mới Sáng tạo, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN
🌐 Facebook: fb.com/ulisinnovation
✉️ Email: fireproject.ulis@gmail.com