𝗨𝗜 – 𝗡𝗘𝗪𝗦 | Sinh viên ULIS xuất sắc đạt Giải Ba và Giải Dự án Tiềm năng cuộc thi VNU Innovation Start up 2022

Chiều ngày hôm nay, Chung kết Cuộc thi VNU Innovation Start-up 2022 đã được diễn ra tại Hội trường 801 nhà E4, Trường Đại học Kinh tế.

Trải qua 2 phần thi vô cùng gay cấn, Dự án USHARE WECARE của sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã xuất sắc vượt qua và đạt GIẢI BA chung cuộc cùng Giải phụ Dự án Tiềm năng. Xin được chúc mừng dự án USHARE WECARE.
Thông tin về dự án:
– Sinh viên thực hiện:
Nguyễn Thị Huyền – 21040236
Thân Thị Thục Anh – 21040803
Nguyễn Mai Hương – 21040263
Lê Thị Ngọc Huyền – 21040325
Lê Thị Khánh Huyền – 21040326
– Giảng viên hướng dẫn: TS. Nguyễn Thị Linh Yên


Trong xã hội truyền thống, vấn đề giới tính, tình dục được xem là vấn đề tế nhị, thầm kín. Ngày nay, sự bùng nổ thông tin và phát triển của nền kinh tế thị trường khiến giới trẻ dễ sa ngã vào văn hoá đồi truỵ, thường xem sách báo và truy cập các trang web “đen” … Điều đó dẫn đến sự lệch lạc trong tư tưởng và sự tự do quá mức trong quan hệ giới. Nhiều tệ nạn xã hội, ví dụ nạn nạo phá thai ở tuổi vị thành niên, ngày càng gia tăng, gây ra những tổn thương về cả tinh thần lẫn thể xác. Nhiều bạn trẻ trong trường hợp này không dám lên tiếng, không dám chia sẻ với ai, kể cả với người thân, vì các bạn ngại và sợ “lời ong tiếng ve”… Có thể thấy, tầm quan trọng của giáo dục giới tính (GDGT) vẫn chưa thực sự nhận được sự quan tâm, nhìn nhận đúng mực trong gia đình, nhà trường và cả xã hội. Hiểu được tính cấp thiết của vấn đề, dự án “Ushare – Wecare” ra đời nhằm trang bị cho học sinh, sinh viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết cũng như tạo ra một môi trường lành mạnh nơi các bạn có thể trải lòng và được giải đáp những thắc mắc xoay quanh chủ đề giáo dục giới tính.
Mục đích của dự án là tìm hiểu về ý kiến, nhu cầu của học sinh và sinh viên về vấn đề GDGT, cung cấp những kiến thức cần thiết liên quan đến GDGT, xây dựng một môi trường lành mạnh để mọi người có thể chia sẻ, trút đi những bầu tâm sự không thể nói thành lời trực tiếp. Sản phẩm chính của dự án là một Landing page, ngoài ra dự án còn được triển khai trên nền tảng Facebook (fanpage), và dự kiến sẽ phát triển trên cả nền tảng Tiktok (video) và Spotify (podcast) – đây là những nền tảng miễn phí và được đông đảo giới trẻ sử dụng. Đối tượng chính mà dự án hướng đến là học sinh và sinh viên, ngoài ra còn mở rộng đến những ai có nhu cầu.

———————————————–

Trung tâm Đổi mới Sáng tạo, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN
🌐 Facebook: fb.com/ulisinnovation
✉️ Email: fireproject.ulis@gmail.com