Nhu cầu về trao đổi, mua bán những đồ dùng trong sinh hoạt hay học tập đã qua sử dụng như học liệu, quần áo, đồ handmade,… với một mức giá phù hợp là vấn đề chung và phổ biến của đối tượng học sinh, sinh viên VNU. Mặt khác, các câu lạc bộ trong VNU cũng thường xuyên có các hoạt động gây quỹ từ thiện nhưng hiện chỉ tồn tại ở hình thức đặt bàn trực tiếp nên độ tiếp cận còn hạn chế và cần một kênh truyền thông góp phần quảng bá hiệu quả hơn.
VeNU là không gian mà mọi sinh viên trong khối VNU có thể cùng nhau mua bán những đồ dùng cần thiết từ đời sống sinh hoạt thường nhật cho tới sản phẩm nội bộ trong trường (giáo trình, đồng phục,…) với giá cả phải chăng, chất lượng đảm bảo. Cùng với việc hỗ trợ sinh viên trao đổi hàng hóa, trang web còn có mục dành riêng cho các dự án từ câu lạc bộ giúp lan tỏa nhanh chóng, có hiệu quả, giảm thiểu công sức và chi phí truyền thông trực tiếp. Thông qua 5 bước của phương pháp Tư duy Thiết kế (Design thinking) bao gồm: thấu cảm, xác định vấn đề, sáng tạo giải pháp, làm mẫu và thử nghiệm, các vấn đề cơ bản đã được xác định và giải quyết để hoàn thiện VeNU. Bên cạnh website VeNU, dự án còn bao gồm một fanpage giúp tiếp cận người dùng một cách thuận tiện. Ngoài ra, trang web này còn chưa phổ biến với sinh viên vì vậy nên tích hợp với các nền tảng khác như website hỗ trợ sinh viên của VNU (VNU-CSS).