Công nghệ đang ngày càng phát triển và có ảnh hưởng to lớn đến cuộc sống của mỗi con người chúng ta trong mọi khía cạnh như giải trí, công việc và giáo dục. Về phương diện giáo dục, công nghệ đã thay đổi cách mà con người tiếp cận và lĩnh hội tri thức. Cùng với đó, Tiktok đã trở thành một ứng dụng thu hút đông đảo người dùng và trải nghiệm, nổi bật với tính năng Duet – quay dựng các video ngắn trong 30s-1 phút cùng với người hướng dẫn, đây sẽ tiếp tục là một nền tảng phổ biến với giới trẻ và ngày càng được tăng mạnh sau thời gian dịch Covid-19 bùng nổ. Áp dụng đường hướng nghiên cứu hành động, bài nghiên cứu này tập trung tìm hiểu mức độ hiệu quả của việc sử dụng tính năng Duet trên Tiktok trong việc cải thiện khả năng phát âm của học viên trung tâm tiếng Anh EC INSPRIDE. Thông qua kiểm tra đầu vào (pre-test), đầu ra (post-test) và việc phân chia cỡ mẫu thành hai nhóm là nhóm kiểm soát (CG) và nhóm thí nghiệm (EG) để tiến hành nghiên cứu. Nhóm thí nghiệm được trải nghiệm thử thách luyện phát âm sử dụng tính năng Duet trên TikTok, kết quả phân tích cho thấy nhóm học viên thí nghiệm có sự tiến bộ rõ rệt về khả năng phát âm tiếng Anh. Đồng thời, kết quả khảo sát định lượng và phỏng vấn cho thấy TikTok hỗ trợ học viên hiệu quả nhất trong việc nhận diện các âm, phát âm các từ đơn lẻ và theo đoạn.