Thành viên nhóm: Vương Thị Hà, Nguyễn Thị Linh Phương, Lê Thị Minh Tâm
- Cùng với sự phát triển của xã hội và mức sống ngày càng cao đặc biệt là ở các thành phố lớn, nhu cầu ăn uống của mọi người không chỉ đơn giản là ăn no mà còn là ăn ngon mặc đẹp. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm đặc biệt là các đặc sản ẩm thực của người dân tộc thiểu số không phải lúc nào mọi người cũng có thể tìm được nguồn hàng chuẩn, đảm bảo chất lượng yêu cầu vệ sinh thực phẩm.
- Tại trường ĐHNN nơi có sự giao lưu góp mặt của nhiều bạn sinh viên dân tộc thiểu số đến từ nhiều vùng miền khác nhau và theo kết quả điều tra từ phiếu khảo sát, đa số các bạn sinh viên dân tộc thiểu số đang theo học tại trường gặp phải khó khăn hầu hết đến từ vấn đề tài chính cá nhân. Chính những khó khăn của các bạn và nhu cầu mong muốn được sử dụng các đặc sản của người dân đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội chính là tiền đề để dự án này ra đời.
- Dự án được ra đời với mong muốn tạo một không gian kết nối cho các bạn sinh viên dân tộc thiểu số đang học tập tại trường ĐHNN. Không gian được xây dựng một cách đa dạng thông qua nhóm, diễn đàn trên Facebook, hội chợ dân tộc online kết hợp offline trưng bày bán một số văn hóa đặc sản riêng của từng dân tộc từ đó tạo một nguồn thu nhập đáng kể cho các bạn sinh viên dân tộc thiểu số cũng như là góp phần quảng bá sắc màu văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam.
- Khách hàng mục tiêu: người dân đang sinh sống làm việc tại Hà Nội, cán bộ nhân viên sinh viên trường trong khối ĐHQG và các trường lân cận.
- Giao diện mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc với màu sắc chủ đạo được thay đổi qua từng tuần.
- Hệ thống hóa các sản phẩm theo từng khu vực phù hợp với đặc điểm của từng dân tộc (mỗi tuần là những gian hàng khác nhau).
- Cung cấp thông tin về sản phẩm thông qua video clip ngắn nhằm tạo độ tin tưởng cho khách hàng.
- Các chức năng công cụ được đơn giản hóa nhằm tiết kiệm thời gian trong quá trình đặt hàng và theo dõi đơn hàng.