Translanguaging as an EFL Teaching Strategy: A Case Study of EFL First-year FELTE Lecturers in ULIS – VNU (sử dụng chuyển ngữ như một công cụ giảng dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ nước ngoài (EFL) – Nghiên cứu trên giảng viên năm nhất khoa Sư phạm tiếng Anh, Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội)

Trang chủ / Ngân hàng ý tưởng

Translanguaging as an EFL Teaching Strategy: A Case Study of EFL First-year FELTE Lecturers in ULIS - VNU (sử dụng chuyển ngữ như một công cụ giảng dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ nước ngoài (EFL) - Nghiên cứu trên giảng viên năm nhất khoa Sư phạm tiếng Anh, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội).

Hiện nay, trong xu hướng hội nhập hóa – toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, việc dạy các môn học bằng tiếng Anh ngày càng phát triển và nhận được nhiều sự quan tâm cả từ phía những người làm giáo dục cũng như các bậc phụ huynh và học sinh. Chất lượng đội ngũ giáo viên, giảng viên chuyển ngữ được coi là yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến quá trình tiếp nhận tri thức của học sinh (Scopich, 2018). Thực tế cho thấy, có rất nhiều giáo viên, giảng viên mong muốn tìm hiểu thêm về hiện tượng chuyển ngữ để có thể cải thiện chất lượng bài giảng của mình. Ngoài ra, bản thân nhóm nghiên cứu cũng đã có trải nghiệm học các giảng viên chuyển ngữ trong giờ dạy của mình và muốn tìm hiểu hơn về lý do cho việc chuyển ngữ này và ý nghĩa của nó đến phương pháp dạy của giáo viên.

Chính từ nhu cầu thực tiễn này, nhóm đã quyết định tiến hành nghiên cứu về thực trạng chuyển ngữ của giảng viên, cụ thể là của đội ngũ giảng viên khoa Sư phạm Tiếng Anh (SPTA), trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội (trường ĐHNN – ĐHQGHN) trong các môn chuyên ngành năm nhất Ngành Sư phạm Tiếng Anh, khoa Sư phạm Tiếng Anh, trường ĐHNN – ĐHQGHN, để từ đó có thể đề xuất những biện pháp khả thi nhằm nâng cao năng lực giảng dạy của các giảng viên.