Thành viên thực hiện: Kiều Hạnh Ngân, Vương Thị Phụng Anh, Nguyễn Thị Kiều Oanh
Giảng viên hướng dẫn: TS Trần Thanh Nhàn
Tính tự chủ của sinh viên trong quá trình học tập từ lâu đã là vấn đề được quan tâm. Đặc biệt, tính tự chủ đối với sinh viên học tại trường Đại học Ngoại Ngữ lại càng quan trọng, bởi lẽ việc học ngoại ngữ là việc học cả đời. Tính tự chủ không phải tự nhiên mà có, đó là cả một quá trình rèn luyện lâu dài, cần sự nỗ lực của bản thân người học và sự giúp đỡ của giảng viên để thúc đẩy quá trình đó. Trong bối cảnh dịch Covid-19 ở nước ta đang diễn biến hết sức phức tạp, vấn đề về tính tự chủ của sinh viên trong học tập lại càng nhức nhối hơn bao giờ hết. Thiếu đi người giám sát và sự tự do khi được học ở nhà đã khiến sinh viên mất đi tính tự chủ, lơ là việc học tập. Để hiểu rõ hơn về thực trạng này và đề ra những biện pháp khắc phục, cần có nghiên cứu làm rõ hơn cơ sở lý luận về tính tự chủ trong học tập của sinh viên, cần có khảo sát đánh giá thực trạng và thực nghiệm những cách thức cơ bản để nâng cao tính tự chủ. Từ những lý do kể trên, chúng tôi lựa chọn “Tính tự chủ của sinh viên Đại học Ngoại Ngữ trong quá trình học trực tuyến – Thực trạng và giải pháp” là đề tài nghiên cứu.