TIỆM BÁNH SUCRÉ, DỰ ÁN 2H STARTUP

Trang chủ / Ngân hàng ý tưởng

Thành viên nhóm: Dương Thu Huyền, Bùi Thị Mỹ Hoa

Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như ngày nay, khi nền kinh tế đang ngày càng phát triển thì bên cạnh đó nhu cầu của con người cũng ngày càng được nâng cao. Một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống đó chính là nhu cầu quà tặng handmade được nâng lên ở mức độ cao hơn và đa dạng hơn. Không những thế khi bị cuốn vào giữa dòng đời cuộc sống mưu sinh, có rất nhiều điều làm cho bạn phải bận rộn nên không thể làm ra các món quà chỉn chu. Và chúng tôi nhận thấy văn hóa bánh ngọt và tặng bánh ngọt mang rất nhiều ý nghĩa thiết thực. Nhiều người tặng bánh cho nhau để thể hiện sự yêu thương, sự quan tâm dành cho nhau vì thế những chiếc bánh được xem như là cầu nối, kết nối tình cảm của những cặp đôi yêu nhau hay tình cảm của con cái dành cho bố mẹ hoặc giữa những người đồng nghiệp trong công ty và bạn bè thân thiết. Chính vì nhu cầu thiết yếu đó mà tiệm bánh Sucré  đã ra đời nhằm mục đích gắn kết yêu thương, giúp con người bày tỏ những lời quan tâm khó nói với nhau trong cuộc sống, hay tình cảm giữa những người bị rạn nứt quan hệ và đang tìm cách hòa giải và sẽ là nhu cầu cấp thiết của con người trong cuộc sống thời kinh tế thị trường ngày nay. Chúng tôi là những người rất đam mê và có thể nói là một tín đồ trung thành của những những món bánh ngọt. Nếu ai đó bật cười khi biết được điều đó thì tôi sẽ cho bạn thấy sức mạnh của những tình yêu nhỏ bé ấy. Thật vậy, khi thưởng thức những chiếc bánh ngọt thơm ngon ta sẽ quên đi hết những buồn phiền và áp lực của sống. Và còn tuyệt vời hơn nếu những chiếc bánh đó được tặng từ chính những người chúng ta yêu thương.

  • Ý tưởng kinh doanh: Chúng tôi nhận thấy nhu cầu tặng các sản phẩm bánh ngọt ngày càng tăng lên. Và nhiều người muốn tự tay trang trí bánh để mang dấu ấn mà và màu sắc của riêng mình. 
  • Cơ hội kinh doanh:
  1. Khi nghiên cứu thị trường chúng tôi nhận thấy khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu tặng và mua bánh trong những dịp quan trọng như 8/3, ngày lễ tình nhân, ngày lễ của bố, hay trong những dịp kỉ niệm yêu nhau của những cặp đôi,… ngày càng được tăng lên. Và trong những dịp này đa số người ta muốn tự tay là gì đó để tặng vì con người coi trọng giá trị tinh thần hơn là vật chất.
  2.  Hoặc đôi có nhiều người muốn tìm đến các dịch vụ làm đồ handmade để thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau một thời gian làm việc mệt mỏi. Việc đắm chìm trong thế giới sáng tạo riêng giúp bạn có thể quên đi những áp lực và xua tan những mệt mỏi thường ngày.
  3.  Hơn nữa có những cặp đôi yêu nhau muốn tìm đến để trải nghiệm những thứ mới lạ như làm bánh cùng nhau. Cùng nhau trang trí bánh để tạo ra một tác phẩm độc nhất giúp họ gắn kết thêm tình cảm vì con đường ngắn nhất đi đến trái tim là thông qua dạ dày. 
  4.  Nắm được nhu cầu to lớn đó nên chúng tôi quyết định xây dựng mô hình dự án “TIỆM BÁNH SUCRÉ” nhằm giải quyết các nhu cầu của cuộc sống. Tôi nghĩ loại hình này còn khá mới lạ với nhiều người nhưng với ý nghĩa nhân văn của nó thì có thể sẽ rất có ý nghĩa và cực khả thi để thực hiện. 
  • Sự cần thiết phải kinh doanh
  1.  Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, nhiều bạn trẻ đi tìm cho mình những trải nghiệm mới lạ. Và chắc chắn không phải bạn nào cũng có kinh nghiệm cũng như năng khiếu để làm bánh, nên hầu hết những chiếc bánh các bạn đem đi tặng đều là
    tự mua sẵn ở bên ngoài. 
  2.   Việc xây dựng cho khách hàng khu vực tự trang trí bánh ngọt sẽ đem đến những trải nghiệm độc đáo mới lạ. Hơn nữa khách hàng có xu hướng yêu thích các sản phẩm được làm thủ công. Điều này sẽ đem lại niềm tin cho khách hàng khi họ được nhìn thấy và tự tay làm ra những chiếc bánh. 
  3.  Trong xã hội hiện đại hóa xô bồ như hiện nay, nhiều người muốn làm bánh để giải trí nhưng họ không có đủ thời gian để tìm tòi các công thức, các kĩ năng làm bánh. Nhưng khi đến với tiệm bánh (tên) bạn sẽ có sẵn cốt bánh ( đây là thứ khó làm nhất vì nó đòi hỏi kĩ năng cao cũng như sự chính xác và tỉ mỉ).