Thành viên thực hiện: Nguyễn Yến Chi, Kiều Hạnh Ngân, Bùi Thị Thảo, Tô Minh Hoàng
Giảng viên hướng dẫn: TS. Nguyễn Thu Lệ Hằng
Trong 2 năm trở lại đây, đại dịch COVID-19 bùng phát khiến cho cả thế giới điêu
đứng. Theo thống kê của Aljazeera (2020), kể từ khi đại dịch bùng phát cho tới nay, đã có khoảng 1,7 tỷ học sinh, sinh viên phải chuyển sang hình thức học trực tuyến nhằm đảm bảo tiến độ học tập. Tuy nhiên, việc dành một khoảng thời gian lớn mỗi ngày ngồi trước màn hình điện tử khiến cho không ít học sinh, sinh viên gặp các vấn đề về sức khỏe tâm lý (theo tiến sĩ Aris Mosley- chuyên gia về tâm thần học tại Valley Wise Health).
Là sinh viên năm ba của khoa Sư phạm Tiếng Anh, trường Đại học Ngoại Ngữ- Đại học Quốc gia Hà Nội, đã và đang trải qua nhiều kỳ học tập cả trực tiếp và trực tuyến, chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của việc kiểm soát stress trong học online. Do đó chúng tôi muốn thực hiện nghiên cứu thực trạng stress của sinh viên Đại học Ngoại Ngữ với mục đích đưa ra những thực trạng, các nguồn gây cũng như cách ứng phó của sinh viên đối với stress khi học online, sau đó là những giải pháp thiết thực, hiệu quả, bám sát thực trạng đồng thời có mức độ phù hợp cao và dễ dàng áp dụng để từ đó có thể nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy và học tập ở Khoa Sư phạm Tiếng Anh.