Thúc đẩy sự tự chủ trong học tập từ vựng tiếng Anh trong bối cảnh COVID thông qua ứng dụng Quizlet

Trang chủ / Ngân hàng ý tưởng

Thành viên thực hiện: Nguyễn Thị Ngọc, Nguyễn Phương Quỳnh, Đồng Quang Thuận
Giảng viên hướng dẫn: Th.S Lê Thùy Dương

Từ trước đến nay, ngôn ngữ được biết đến như một công cụ để truyền tải thông tin, mục đích của việc sử dụng ngôn ngữ là giao tiếp và thu hẹp khoảng cách giữa con người với nhau. Chính vì vậy, Tiếng Anh đã được đưa vào giảng dạy trong các giai đoạn khác nhau của hệ thống giáo dục. Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, Tiếng Anh trở thành phương tiện thật sự cần thiết bởi Việt Nam đang mở rộng giao lưu, quan hệ hợp tác với nước ngoài.


Năm 2020 đánh dấu sự thay đổi của toàn thế giới khi dịch bệnh Covid bùng phát mạnh mẽ và ảnh hưởng sâu sắc đến mọi khía cạnh trong cuộc sống, đặc biệt là giáo dục. Những băn khoăn trăn trở làm thế nào để học sinh vẫn nắm vững được kiến thức trong bối cảnh học online là vấn đề được quan tâm hơn bao giờ hết. Thực hiện chủ trương của Bộ giáo dục, học sinh ngừng đến trường nhưng không ngừng việc học, tất cả mọi trường học đều cố gắng tìm ra phương pháp học mới và sáng tạo, áp dụng những ứng dụng trong dạy và học để việc học luôn được đảm bảo hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng đã có vốn tiếng Anh đủ rộng do môi trường học tập ở bậc Trung học cơ sở ở mỗi vùng khác nhau, nhiều em ở các huyện miền núi điều kiện học không được như học sinh ở thành phố. Chính vì vậy, khi bắt đầu với việc học tiếng Anh, học sinh sẽ gặp không ít khó khăn để có thể thành thạo và đạt được hiệu quả tốt nhất.


Với những lý do nêu trên, nhóm tác giả chúng tôi nghiên cứu và áp dụng ứng dụng học từ vựng quizlet nhằm tăng khả năng tự chủ trong việc học từ vựng tiếng Anh của học sinh lớp 10 không chuyên trường THPT chuyên Hà Tĩnh.

Xem thêm Báo cáo tóm tắt