Tại Việt Nam, tiếng Anh Anh (British English) và tiếng Anh Mỹ (American English) từ lâu vẫn luôn được coi là hai biến thể tiếng Anh “chuẩn”. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội và nền công nghiệp giải trí trong thời đại công nghệ số, các biến thể tiếng Anh khác trên thế giới (tiếng Anh Singapore, tiếng Anh Ấn, tiếng Anh Úc, v.v.) cũng ngày càng được biết đến rộng rãi thông qua các kênh truyền thông khác nhau. Sự khác biệt rõ ràng về các đặc điểm ngôn ngữ (từ vựng, ngữ pháp, phát âm, ngữ điệu) của các biến thể này vô hình chung đã tạo nên những quan điểm trái chiều, thậm chí là định kiến với những biến thể không phải tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ. Chính vì vậy, nghiên cứu này sẽ là một công cụ khoa học hữu dụng để tìm hiểu thái độ của sinh viên khoa Sư phạm Tiếng Anh đối với các biến thể tiếng Anh khác nhau trên thế giới. Với việc đối tượng được trang bị những kiến thức học thuật chuyên sâu liên quan đến tiếng Anh, những phân tích kỹ lưỡng của nghiên cứu sẽ đem đến góc nhìn trực quan và đa chiều hơn về những yếu tố có thể ảnh hưởng đến thái độ của sinh viên đối với những biến thể trên. Đây cũng sẽ là cơ sở quan trọng cho việc đánh giá và điều chỉnh việc giảng dạy trong khoa Sư phạm Tiếng Anh, từ đó kiến tạo một môi trường học tập thân thiện nơi mà tất cả các biến thể tiếng Anh đều được hiểu đúng và tôn trọng.