Sự tham gia của sinh viên đã được chứng minh là có tác động tích cực đến kết quả học tập của sinh viên. Nhằm kích thích sự tham gia của sinh viên trong các lớp học EFL, một số phương pháp giảng dạy đã được triển khai, một trong số đó là ứng dụng game hóa trong các lớp học ngoại tuyến. Do đó, trò chơi điện tử nhằm tăng cường sự tham gia của sinh viên đã trở thành một chủ đề được nghiên cứu nhiều trong giới học thuật như được minh họa trong một nhóm nghiên cứu đang phát triển trên khắp các tài liệu. Trong bối cảnh Việt Nam, game hóa đang là xu hướng phát triển ở nhiều cơ sở nhưng việc triển khai và tác động của nó vẫn chưa được nghiên cứu sâu. Với chủ đề quan tâm cơ bản này, chúng tôi muốn trình bày lý do của nghiên cứu này là chúng tôi muốn đi sâu vào các hoạt động game hóa hiện đang được áp dụng trong các trường trung học cơ sở ở Việt Nam, cụ thể là huyện Ba Vì, Hà Nội. Để hiểu rõ hơn về hiệu quả của trò chơi hóa, chúng tôi đã cố gắng trả lời ba câu hỏi nghiên cứu
(1) Trò chơi hóa có tác động gì đối với việc tham gia cảm xúc của học sinh trung học trong các lớp EFL?
(2) Trò chơi hóa có tác động gì đến sự tham gia hành vi của học sinh trung học trong các lớp EFL ?
(3) Game hóa có những tác động gì đối với sự tham gia nhận thức của học sinh trung học trong các lớp học EFL?