Phân tích chiến lược tiếp thị truyền thông mạng xã hội của thương hiệu thời trang Pháp Christian Dior và bài học cho các thương hiệu thời trang Việt Nam

Trang chủ / Ngân hàng ý tưởng

Theo Smart Insight, mỗi ngày có hơn 4,7 tỷ người dùng mạng xã hội. Vì thế,
chúng ta ngày càng bị ảnh hưởng bởi những gì xuất hiện trực tuyến, đặc biệt
là thời trang. Là một “ông lớn” trong ngành thời trang, thương hiệu Christian
Dior luôn mang lại những bộ sưu tập trang phục hoành tráng cùng những chiến
dịch truyền thông tỉ mỉ, những thước phim có sự góp mặt của các ngôi sao nổi
tiếng,… Năm 2017, ekip của Dior khởi hành từ Paris đến New York chỉ để có
được một đoạn phim quảng bá nước hoa vỏn vẹn 58 giây. Đoạn phim này đã
được công nhận là chiến dịch tiếp thị xuất sắc nhất năm với hơn 107 triệu lượt
xem trên Youtube. Thành công của Dior đến từ chiến lược Social Media
Marketing hiệu quả và khôn ngoan.

Với thị trường thời trang Việt Nam, nơi những nhà thiết kế đã sẵn sàng “bơi ra
biển lớn”, mạng xã hội chính là công cụ quan trọng giúp những thương hiệu
Việt vươn tay chạm tới khách hàng của mình. Vì vậy, thị trường thời trang Việt
Nam nên coi thành công trong chiến lược tiếp thị của Christian Dior như một ví
dụ điển hình về Social Media Marketing để từ đó tự tìm cho mình những chiến
lược tiếp thị hiệu quả, độc đáo.