Nhận thức của sinh viên ULIS về việc tự đánh giá kỹ năng viết

Trang chủ / Ngân hàng ý tưởng

Tự đánh giá là một hình thức kiểm tra đánh giá đầy triển vọng trong việc giúp học sinh nhận biết những yếu tố cấu thành một bài viết tốt và những điểm cần cải thiện để nâng cao kỹ năng viết (Xu, 2016). Tuy nhiên, hoạt động này rất ít được triển khai trong phạm vi lớp học ở Việt Nam, trong đó có cả các trường đại học (Nguyễn Hiền Nhân, 2019). Bên cạnh đó, những nghiên cứu về hoạt động tự đánh giá ở Việt Nam vẫn còn hạn chế. Theo Henrich và đồng sự (2010), nghiên cứu về tự đánh giá cần tiến hành ở nhiều quốc gia hơn vì chúng ta không thể đánh đồng ảnh hưởng của hình thức đánh giá này giống như kết luận ở những nghiên cứu được thực hiện ở các nước phương Tây. Do vậy, người viết tiến hành nghiên cứu về cách sinh viên ULIS nhìn nhận việc tự đánh giá kỹ năng viết để có một cái nhìn khách quan về hoạt động này.