Nghiên cứu về quan điểm của sinh viên khoa sư phạm tiếng Anh đối với làm việc nhóm môn nghiên cứu khoa học

Trang chủ / Ngân hàng ý tưởng

Thành viên thực hiện: Hoàng Kim Tuấn Cương, Lê Huyền Linh, Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Vân Linh
Giảng viên hướng dẫn: Phd. Pedro Antonio Pastrano-Rivera

Nghiên cứu này khám phá cách sinh viên chuyên ngành Anh ngữ của ULIS nhận thức được tác động của 5 yếu tố chính đến kinh nghiệm làm việc nhóm trong nghiên cứu, đó là sự hỗ trợ của người hướng dẫn, sự năng động của nhóm, sự quen biết của nhóm, xung đột trong nhóm và tính cách của các thành viên trong nhóm. Tham dự là 49 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh cấp tốc khóa QH2017 và QH2018 tại Đại học Ngôn ngữ và Nghiên cứu Quốc tế (ULIS). Nghiên cứu được thực hiện với phương pháp định lượng và bắt đầu vào tuần thứ tám của học kỳ I năm 2020 dưới hình thức phát bảng câu hỏi trực tuyến. Kết quả cho thấy rằng đa số người tham gia đồng ý về tất cả các yếu tố trên ngoại trừ một số khía cạnh trong tính cách của các thành viên trong nhóm, đó là duy trì sự bình tĩnh và sự tự tin khi thực hiện các hành động chủ động. Ý nghĩa của nghiên cứu này là kim chỉ nam cho những sinh viên có ý định thực hiện các nghiên cứu trong tương lai.

Xem thêm Báo cáo tóm tắt