Nghiên cứu hành vi mua hàng trên các sàn thương mại điện tử của người tiêu dùng thế hệ GenZ trên địa bàn Hà Nội

Trang chủ / Ngân hàng ý tưởng

Cùng với sự phát triển và phổ biến của Internet, thương mại điện tử cũng đã trở thành một trong những phương thức mua sắm quan trọng. Là một mô hình thương mại mới, giao dịch thương mại điện tử dỡ bỏ hạn chế về khoảng cách và giúp hoạt động thương mại trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn. Điều này không chỉ có tác động đáng kể đến các giao dịch thương mại truyền thống mà còn thúc đẩy giao thương giữa các vùng miền trong cả nước. Thương mại điện tử đã mang lại những thay đổi lớn cho ngành công nghiệp trong nước, không chi tiết kiệm chi phí mua hàng mà còn giảm gánh nặng hậu cần và quản lý hàng tồn kho, cho phép lập kế hoạch sản xuất hiệu quả hơn. Giao dịch trực tuyến đang mở rộng nhanh chóng do những lợi thế như chi phí thấp hơn, sự lựa chọn của người tiêu dùng mở rộng và sự thuận tiện của người tiêu dùng được cải thiện.

Thương mại điện tử không ngừng phát triển kéo theo phương thức mua hàng của người tiêu dùng cũng ngày càng đa dạng, đặc biệt việc mua sản phẩm tiết kiệm chi phí trên các nền tảng thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, do có sự khác biệt về hành vi mua hàng của người tiêu dùng ở các nền tảng khác nhau, bài viết này nghiên cứu hành vi mua hàng của người tiêu dùng GenZ trên các nền tảng thương mại điện tử để tìm hiểu mô hình phát triển hợp lý của các nền tảng thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam.