Nghiên cứu chiến lược Marketing của công ty TNHH sản xuất và Kinh doanh Vinfast và bài học rút ra (Vinfast生产经营有限责任公司在越南市场营销策略研究及其启示)

Trang chủ / Ngân hàng ý tưởng

Ngành công nghiệp sản xuất ô tô luôn là niềm tự hào của nhiều quốc gia bởi ô tô được coi là tiêu chuẩn của một nền công nghiệp phát triển. Ngành công nghiệp ô tô đòi hỏi trình độ phát triển về công nghệ, thiết kế, năng lực sản xuất, chuỗi cung ứng, phân phối và tiềm năng lao động… Vì vậy, trình độ quản lý ngành ô tô của một quốc gia đánh dấu trình độ quản lý cao nhất của ngành sản xuất của nước đó. Nếu một quốc gia có thể xây dựng được ngành sản xuất ô tô mạnh thì sẽ có lợi cho các ngành sản xuất khác. Tại Việt Nam, VinFast đang góp phần quan trọng tạo ra ngành công nghiệp thúc đẩy nhiều ngành công nghiệp hỗ trợ khác phát triển, đó là ngành sản xuất xe máy, ô tô VinFast.

Ngày nay, mặc dù Vinfast tiếp tục mở rộng thị trường ra toàn thế giới nhưng hãng luôn coi trọng thị trường Việt Nam. Với sứ mệnh “mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt Nam”, công ty hy vọng sẽ tạo ra một thương hiệu kiêu hãnh, phong cách,
thanh lịch và có thể vươn ra toàn cầu với tinh thần Việt Nam. Mục tiêu của tập đoàn là tạo ra những chiếc ô tô có thể đại diện cho Việt Nam, ghi dấu vị thế của Việt Nam trên bản đồ sản xuất ô tô toàn cầu và có khả năng cạnh tranh trên thị trường thế giới. Vì vậy, VinFast đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người dùng Việt. Vì vậy, bài viết này chọn thị trường Việt Nam làm không gian nghiên cứu chính.

Những thành tựu của VinFast đánh dấu cột mốc mới trong chặng đường 30 năm phát triển của ngành ô tô Việt Nam. Vinfast có được thành công phần lớn nhờ chiến lược tiếp thị hiệu quả. Vậy Công ty TNHH Sản xuất và Vận hành Vinfast đã áp dụng những chiến lược marketing nào để đạt được những thành tựu đáng ghi nhận?

Vì những lý do trên, tác giả đã chọn “Nghiên cứu chiến lược Marketing của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast và bài học rút ra” làm đề tài nghiên cứu. Bài viết này lựa chọn Vinfast làm đối tượng nghiên cứu, phân tích thực trạng tiếp thị, môi trường tiếp thị và chiến lược tiếp thị của công ty tại thị trường Việt Nam, tìm ra những ưu, nhược điểm trong chiến lược tiếp thị của công ty, đồng thời đề xuất các biện pháp đối phó để công ty ngày càng phát triển, qua đó tổng hợp lại các bài học rút ra, cung cấp tài liệu tham khảo có giá trị cho các doanh nghiệp khác, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất ô tô khác tại Việt Nam.