Với tiếp thị kỹ thuật số, các doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể và đưa thông điệp của họ đến với nhiều đối tượng hơn với một phần chi phí nhỏ. Thứ hai, tiếp thị kỹ thuật số mang tính tương tác và hấp dẫn. Không giống như các hình thức quảng cáo truyền thống thường là truyền thông một chiều, các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số cho phép tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Vì vậy, nhiều trường đã tổ chức nhiều khóa học chất lượng về tiếp thị kĩ thuật số, nhằm tạo ra nhiều lao động có năng lực cao về lĩnh vực này. Trong chính các khóa học đó, việc trình bày ý tưởng rất quan trọng, được thể hiện qua các trang trình chiếu PowerPoint hoặc Google Slide (Novaon, 2021).