Thành viên dự án: Ngô Hải Long, Bùi Văn Mạnh, Đinh Mạnh Quân, Đặng Ngọc Thảo, Nguyễn Thị Thương, Nguyễn Thuý Thanh
Cùng với sự phát triển của Internet, mạng xã hội và sức lan toả từ những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thực phẩm và thể dục thể thao, lối sống lành mạnh và tiêu thụ thực phẩm tốt cho sức khoẻ từ Mỹ và Nhật Bản đã du nhập đến Việt Nam. Mặc dù là một lĩnh vực kinh doanh mới, nhưng trong 3 năm qua, dòng sản phẩm “tốt cho sức khỏe” đã được áp dụng rộng rãi và có sự cộng hưởng mạnh mẽ từ cộng đồng người Việt. Các khảo sát cho thấy sức hút của nhóm ăn uống lành mạnh rất phổ biến trên toàn thế giới hay ngay cả ở Việt Nam. Bên cạnh đó, là một thị trường tiềm năng, với nhu cầu lớn và một lượng lớn dân chúng thi nhau tìm kiếm “sản phẩm dinh dưỡng”; các công ty và trung tâm dinh dưỡng mọc lên như nấm và 72% người Việt Nam cho biết họ đang theo chế độ ăn kiêng đặc biệt để hạn chế tiêu thụ một số loại thực phẩm hoặc nguyên liệu cụ thể.
Qua khảo sát, nhóm có được một tệp khách hàng chung và từ đó xây dựng được chân dung khách hàng. Khảo sát chủ yếu nhắm tới đối tượng là Nữ, từ 18 đến 25 tuổi, 90% trong số họ thường ăn từ 1-2 bữa Eat clean hàng ngày. Lí do chủ yếu mà họ chọn ăn Eat clean thường là: Giảm cân, cải thiện vóc dáng, nâng cao sức khỏe thể chất, tiết kiệm chi phí, hương vị ngon, hợp khẩu vị và thân thiện với môi trường…
Thức ăn sạch và giàu dinh dưỡng đang là chủ đề gần gũi với nhiều bạn trẻ; các quán sinh viên giá rẻ mọc lên khắp nơi nhưng hầu hết đều gặp khó khăn trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người tiêu thụ.
Từ đó, dự án Taste of Green được thành lập để góp phần giúp các bạn giải quyết vấn đề này.