Hội nhập quốc tế là xu hướng tất yếu của thời đại, giúp các doanh nghiệp mở rộng và phát triển tại các thị trường mới. Nhiều công ty đã trở thành tập đoàn đa quốc gia, thành công chiếm lĩnh thị trường quốc tế, trong số đó phải kể đến IKEA. IKEA là một công ty bán lẻ đồ nội thất lớn nhất trên thế giới, đã thành công có mặt ở 48 quốc gia, rải rác khắp các châu lục. Thương hiệu chuyên sản xuất và thiết kế đồ nội thất bán lắp ráp, thiết bị và phụ kiện nhà ở. IKEA chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt với mức giá tầm trung, phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng, và đa dạng các sản phẩm có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của người mua. Do vậy, IKEA có những tiềm năng rất lớn để phát triển tại Việt Nam – một trong những nhóm nước có số lượng người thuộc tầng lớp trung lưu tăng nhanh nhất trên thế giới. Tuy nhiên, hiện tại các sản phẩm của IKEA mới được nhập khẩu vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch, quy mô nhỏ lẻ, chưa có kênh phân phối chính thức. Hơn thế nữa, theo đại diện của IKEA, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á tiếp theo mà thương hiệu thâm nhập trong kế hoạch mở rộng toàn cầu. Do vậy, đề xuất của tôi được xây dựng dựa trên định hướng này của IKEA, giúp gợi ý chiến lược cho IKEA khi công ty gia nhập thị trường Việt Nam. Dựa trên phương pháp nghiên cứu định lượng, bài nghiên cứu này đã khảo sát để tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua đồ nội thất của người tiêu dùng Việt Nam. Từ kết quả thu được, bài nghiên cứu đã tập trung đưa ra đề xuất chiến lược marketing hỗn hợp phù hợp cho IKEA khi thương hiệu muốn gia nhập thị trường Việt Nam.