CỘNG CÀ PHÊ VÀ SỰ TẠO DỰNG THẨM MỸ HOÀI CỔ

Trang chủ / Ngân hàng ý tưởng

Thành viên thực hiện: Nguyễn Thị Kim Tuyến, Dương Ngọc Ánh, Vi Thị Chi, Hoàng Hồng Nhung
Giảng viên hướng dẫn: TS. Nguyễn Thanh Hà

Thời Bao cấp là một trong những giai đoạn để lại nhiều dấu ấn trong lịch sử bởi sự ảnh hưởng to lớn của nó lên sinh hoạt kinh tế của cả nước Việt Nam giai đoạn trước Đổi Mới. Khó khăn, thiếu thốn, là những gì mà người ta nhớ đến mỗi khi nhắc về thời kỳ ấy, nhưng không vì thế mà thời bao cấp trôi dạt vào dĩ vãng, mà nó còn được sống lại như một chủ nghĩa nghệ thuật, một thời kỳ “không thể quên”


Trong những năm gần đây, việc tái hiện lại phong cách này đã thu hút nhiều sự quan tâm và đón nhận của đông đảo người dân Việt Nam thể hiện ở sự thành công của chuỗi cà phê Cộng. Chúng tôi cho rằng việc phong cách thời Bao cấp được tái hiện và trở nên được ưa chuộng đã cho thấy sự thịnh hành của phong cách hoài cổ, thứ mà theo chúng tôi tìm hiểu là chưa có nghiên cứu nào trước đó.

Có thể nói rằng việc áp dụng phong cách hoài cổ đã đem đến thành công cho chuỗi cà phê Cộng trong việc thương mại và tạo dựng nên một thương hiệu lớn trên toàn quốc. Điều này rất đáng để chúng tôi đưa Cộng cà phê vào làm đối tượng để nghiên cứu sự ảnh hưởng của phong cách này đến người dân Việt Nam.