Ở Việt Nam, nhắc đến nhân sâm, người ta thường nghĩ ngay đến nhân sâm Hàn Quốc. Không nhiều người biết rằng Việt Nam cũng sở hữu một loại sâm độc nhất vô nhị: Sâm Ngọc Linh. Sâm Ngọc Linh có hàm lượng saponin (có tác dụng chống lão hóa, trị đái tháo đường, bảo vệ tim mạch, chống stress, phòng chống ung thư…) cao hơn hẳn so với các loại sâm khác trên thế giới. Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum (viết tắt là: NOLIKO.J.S) – với thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 – là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam sản xuất ra các sản phẩm từ Sâm Ngọc Linh. Tuy nhiên, sau hơn 5 năm khai thác và đưa các sản phẩm làm từ sâm Ngọc Linh 10 năm tuổi ra thị trường, nhiều người vẫn chưa biết đến thương hiệu này. Nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng chiến lược tiếp thị (chiến lược Marketing) trong hoạt động thương mại để xây dựng mục tiêu kinh doanh của công ty, bài nghiên cứu này ra đời với mục tiêu là: tìm hiểu những vấn đề lý luận và thực tiễn về Chiến lược Marketing 4Ps của Tập đoàn Nhân sâm Hàn Quốc KGC Cheong Kwan Jang (viết tắt là: KGC), từ đó rút ra những bài học Marketing hiệu quả cho Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum ở Việt Nam. 4Ps trong Marketing luôn là một khái niệm cổ điển nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Chiến lược này được các ông lớn trên thế giới tin tưởng vì tính điển hình và hiệu quả của nó. KGC – tập đoàn hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp nhân sâm với chất lượng Hồng sâm Hàn Quốc đẳng cấp thế giới sẽ là một ví dụ điển hình để NOLIKO.J.S noi theo. Từ cơ sở lý luận về Marketing 4Ps và các kết quả khảo sát, bài nghiên cứu này phân tích việc áp dụng Chiến lược Marketing 4Ps của KGC, phân tích ma trận SWOT; thống kê hoạt động Marketing của NOLIKO.J.S theo mô hình Chiến lược Marketing 4Ps, phân tích ma trận SWOT từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho NOLIKO.J.S. Kết quả nghiên cứu của bài nghiên cứu khoa học là cơ sở giúp cho NOLIKO.J.S có cái nhìn tổng quan về hoạt động Marketing 4Ps của KGC đối với sản phẩm nhân sâm, từ đó giúp đưa ra các giải pháp để góp phần phát triển việc kinh doanh sản phẩm. Trên cơ sở đó, NOLIKO.J.S sẽ có giải pháp tăng trưởng phù hợp, mở ra cơ hội phủ rộng phân khúc thị trường tới người dân ở tất cả các tầng lớp trong nước được sử dụng các sản phẩm từ nhân sâm Ngọc Linh – “quốc bảo” Việt Nam. Thông qua bài nghiên cứu khoa học này, tôi hy vọng sẽ góp phần nào đó vào việc tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho NOLIKO.J.S trong thời gian tới.