Nhu cầu thực tiễn, ý nghĩa của ý tưởng
Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, việc học tiếng Anh không chỉ dừng lại ở khả năng sử dụng ngôn ngữ mà còn mở rộng sang việc hiểu biết và hòa nhập văn hóa – yếu tố then chốt giúp người học giao tiếp hiệu quả trong môi trường đa quốc gia. Tuy nhiên, một trong những khó khăn phổ biến mà học sinh, sinh viên cũng như người học tiếng Anh ở nhiều cấp độ thường gặp phải là cảm giác nhàm chán, khó tiếp thu khi học các kiến thức về văn hóa – đặc biệt là văn hóa Anh. Những nội dung như lễ hội truyền thống, phong tục tập quán, biểu tượng quốc gia, danh nhân, địa lý – lịch sử… thường được trình bày theo cách khô khan, thiên về lý thuyết, khiến người học khó ghi nhớ và thiếu cảm hứng tiếp cận.
Song song với đó, phương pháp học thông qua tương tác và trò chơi đang ngày càng được chứng minh là hiệu quả, đặc biệt đối với thế hệ trẻ. Trong đó, board game – trò chơi bàn – đang nổi lên như một xu hướng học tập mới, kết hợp giữa giải trí và giáo dục (edutainment). Board game không chỉ giúp người chơi tiếp cận kiến thức một cách tự nhiên thông qua các tình huống giả lập mà còn tăng cường sự tập trung, khả năng phản xạ, tư duy logic, cũng như kỹ năng giao tiếp và hợp tác nhóm. Việc kết hợp kiến thức văn hóa với hình thức chơi mà học không chỉ giải quyết “nỗi đau” trong tiếp thu kiến thức mà còn tạo cảm hứng học tập tích cực, tăng cường kết nối nhóm và mở ra tiềm năng phát triển sản phẩm giáo dục – giải trí mang tính ứng dụng và thương mại cao.