Việc các phương tiện truyền thông và các mạng xã hội phát triển tỷ lệ thuận với cơ hội tiếp cận thông tin của người tiêu dùng. Số liệu từ GWI – một công ty nghiên cứu khán giả cho thấy, trong năm qua, có khoảng 62,5% người tiêu dùng tại Việt Nam coi mạng xã hội là phương tiện tiện tìm kiếm thông tin về thương hiệu và sản phẩm. Kết quả này thậm chí cao hơn những công cụ tìm kiếm chuyên dụng như Google, Bing… (52,9%) hay các ứng dụng mua sắm trên điện thoại (37,9%). Nhờ sự bùng nổ của mạng xã hội kết hợp nhu cầu mua sắm, trào lưu thương mại mạng xã hội (social commerce) đang đứng trước cơ hội giúp các thương hiệu bứt phá doanh thu trong giai đoạn 2022-2023. Mạng truyền thông xã hội đã và đang trở thành một nền tảng tiếp thị quan trọng và hữu ích cho các doanh nghiệp hiện nay. Từ đây xuất hiện một phương thức Marketing mới của các nhà bán hàng, đó là Marketing bằng cách liên kết với các KOLs (Key Opinion Leader) – những người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến một cộng đồng nhất định, đặc biệt là những người có nhiều lượt theo dõi trên mạng xã hội. Khi một doanh nghiệp chỉ đơn thuần quảng bá các sản phẩm của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, mọi người có thể không quan tâm đến vì chỉ xem nó như một quảng cáo thuần túy. Tuy nhiên, khi thương hiệu đó tiêu tốn chi phí để hợp tác với một người có sức ảnh hưởng nhằm giới thiệu, đăng bài đánh giá về sản phẩm thì khả năng thu hút khách hàng cao hơn rất nhiều vì họ được nghe cảm nghĩ cũng như những nhận định về sản phẩm từ chính những người mà họ tin tưởng, hâm mộ. Thực tế hiện nay, chiến lược KOLs Marketing không còn quá xa lạ bởi nó đã và đang được các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm…Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung triển khai rất nhiều. Tuy nhiên xét riêng trong thị trường kinh doanh đồ ăn nhanh tại khu vực Hà Nội, vẫn còn nhiều các cửa hàng đồ ăn nhanh chưa hiểu rõ cách thức thực hiện chiến lược KOLs Marketing và chưa biết tận dụng thế mạnh của mạng xã hội để quảng bá và tăng sức cạnh tranh cho thương hiệu của mình. Nhận thấy thực trạng đó cùng với việc chứng kiến sự thành công của chiến lược KOLs Marketing của thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald’s kết hợp cùng BTS, chúng tôi quyết định lựa chọn nghiên cứu đề tài “Ảnh hưởng của chiến lược KOLs Marketing của McDonald’s khi kết hợp cùng BTS đến hành vi mua hàng của người hâm mộ tại khu vực Hà Nội” để có một ví dụ trực quan, rõ ràng nhất, từ đó phân tích và đề xuất một số bài học kinh nghiệm hiệu quả cho các thương hiệu đồ ăn nhanh trên địa bàn Hà Nội.