Theo nghiên cứu của Topping (2005), “sự kết nối giữa sinh viên và các đại sứ học tập, người hướng dẫn, hoặc cố vấn học tập có thể cải thiện kết quả học tập, giảm stress và tăng cường sự tự tin trong quá trình học.”. Ngoài ra, Murray (2011) nhấn mạnh rằng “sự hỗ trợ học tập không chỉ giúp sinh viên cải thiện kiến thức mà còn phát triển các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian và làm việc nhóm. Vygotsky cho rằng học sinh có thể đạt được tiến bộ vượt trội khi “được hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm hoặc có năng lực cao hơn, chẳng hạn như người hướng dẫn hay cố vấn.”
Tiếp thu những lý thuyết đó, Đại học Ngoại ngữ đã triển khai dự án đại sứ học tập ULIS, dự án nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên gặp khó khăn trong học tập. Tuy nhiên, hiện nay, việc kết nối giữa sinh viên và các đại sứ học tập tại ULIS còn nhiều hạn chế do thiếu một hệ thống hỗ trợ hiệu quả, linh hoạt và dễ tiếp cận. Điều này khiến sinh viên khó tìm kiếm sự giúp đỡ phù hợp, đồng thời các đại sứ học tập cũng gặp trở ngại trong việc hỗ trợ đúng đối tượng. Dự án MentorHub được lựa chọn và triển khai nhằm khắc phục những vấn đề này, tạo ra một nền tảng kết nối nhanh chóng, tiện lợi, giúp sinh viên tiếp cận sự hỗ trợ dễ dàng hơn, từ đó xây dựng cộng đồng học tập đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau và phát triển bền vững.