Nghiên cứu về thái độ của sinh viên năm 3 đối với thuyết trình nói trong các lớp học tiếng pháp (sinh viên năm ba khoa NN&VH Pháp – ULIS)

Trang chủ / Ngân hàng ý tưởng

1. Nhu cầu thực tiễn
Đề tài này cực kỳ cần thiết vì nó tập trung vào việc nghiên cứu về thái độ của sinh viên năm ba đối với thuyết trình nói trong các lớp học tiếng Pháp tại trường ULIS.
Thái độ của sinh viên chính là yếu tố quyết định đến thành công hay thất bại của quá trình học tập và làm việc. Bằng cách hiểu rõ hơn về thái độ của sinh viên, chúng ta có thể đánh giá được mức độ quan tâm, sự hứng thú và sự tự tin của họ đối với hoạt động thuyết trình tiếng Pháp.
Nghiên cứu này sẽ giúp chúng ta phát hiện ra những yếu tố ảnh hưởng đến thái độ của sinh viên, từ đó đề xuất các biện pháp cụ thể để tăng cường và cải thiện. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập tại trường, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển cá nhân và chuyên môn của sinh viên.
2. Tổng quan tài liệu công trình nghiên cứu liên quan

  • Medfouni Mohamed Rami, H .Bouzenout Selma (2022). Enseignement de la structure de l’exposé oral en classe de 1ere année licence de Français. Université Larbi ben M’hidi Oum El Bouaghi
  • Meechai Wongdaeng, Sulaiya Hajihama (2018). Perceptions of project-based learning on promoting 2 st century skills and learning motivation in a thai efl setting. Prince of Songkla University
  • Gregory R.Maio, Geoffrey Haddock, Bas Verplanken (3rd ed). The psychology of attitudes & attitude change. SAGE Publications Ltd.
  • Jeff Keller (1999). Attitude is everything. Taylor & Francis.
  • Joel Cooper, Shane Blackman, Kyle Keller (2018). The Science of Attitudes. Richard E Petty, Christian Wheeler (2017). Handbook of Psychology (2nd ed). In T. Millon & M. J. Lerner (Eds.), Comprehensive handbook of psychology (2nd ed).
    New York: John
    Wiley & Sons.

3. Ý nghĩa khoa học
Nghiên cứu về thái độ của sinh viên năm ba đối với thuyết trình nói trong các lớp học tiếng Pháp tại ULIS có ý nghĩa khoa học quan trọng như sau:
Đóng góp vào quá trình học tiếng Pháp: Nghiên cứu này giúp làm sáng tỏ thái độ của sinh viên đối với việc thuyết trình nói trong các lớp học tiếng Pháp. Chúng ta có thể hiểu được những yếu tố nào ảnh hưởng đến sự quan tâm và tiếp thu của họ đối với quá trình học.
Cải thiện chất lượng giảng dạy và học tập: Hiểu rõ thái độ của sinh viên có thể giúp giảng viên điều chỉnh phương pháp giảng dạy và nội dung học tập sao cho phù hợp hơn với nhu cầu và mong muốn của họ. Điều này giúp cải thiện chất lượng giảng dạy và tăng cường hiệu quả học tập.
Xây dựng chiến lược học tập cá nhân hóa: Nghiên cứu này có thể giúp sinh viên nhận biết và hiểu rõ hơn về thái độ của mình đối với việc thuyết trình nói trong lớp học. Dựa vào kết quả, họ có thể phát triển các chiến lược học tập cá nhân hóa để nâng cao kỹ năng thuyết trình và tiến bộ hơn trong việc học tiếng Pháp.
Đề xuất các biện pháp cải thiện: Dựa trên những phát hiện từ nghiên cứu, có thể đề xuất các biện pháp cải thiện nhằm thúc đẩy sự tích cực và tăng cường động lực cho việc học tiếng Pháp thông qua thuyết trình nói. Điều này có thể bao gồm việc cải thiện quy trình giảng dạy, tạo điều kiện học tập thuận lợi hơn, hoặc thậm chí cung cấp các khóa huấn luyện phụ trợ.