Hiệu quả của chiến dịch character marketing ở nhân vật Pengsoo và bài học cho doanh nghiệp Việt Nam

Trang chủ / Ngân hàng ý tưởng

Trong những năm gần đây, với sự phát triển của kinh tế, ngày càng có nhiều doanh nghiệp được mở ra. Để các doanh nghiệp có thể phát triển và đẩy mạnh doanh thu thì marketing là một yếu tố không thể thiếu. Marketing giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng mới, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũ, tạo dựng mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng. Với sự thay đổi và phát triển không ngừng của thế giới, có hàng trăm nghìn thương hiệu được ra mắt mỗi năm, thông điệp mà người dùng được tiếp nhận hàng ngày gần như là không giới hạn. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải có một chiến lược marketing mới lạ, độc đáo để làm nổi bật thương hiệu của mình giữa hàng ngàn thương hiệu khác. Vì lý do đó, một xu hướng marketing mới được ra đời, đó chính là character marketing. “Làn sóng” character marketing dù chỉ mới nhen nhóm tại các thị trường phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc vài năm trở lại đây, nhưng nó đã nhanh chóng trở thành một hướng đi chính của marketing tại các nước này. Một trong những nhân vật nổi bật nhất trong chiến dịch character marketing tại Hàn Quốc phải kể đến chú chim cánh cụt Pengsoo cùng rất nhiều lợi ích mà Pengsoo mang lại. 

Tuy nhiên, tại Việt Nam, character marketing vẫn chưa được sử dụng cũng như biết đến một cách rộng rãi, số lượng bài báo và thông tin về xu hướng này cũng chưa có nhiều. Bên cạnh đó, việc sử dụng linh vật thương hiệu tại Việt Nam mới chỉ dừng lại ở một số ấn phẩm và chiến lược ngắn hạn. 

Với lý do nên trên, nhóm chúng tôi chọn đề tài “Hiệu quả của chiến dịch character marketing ở nhân vật Pengsoo và bài học cho doanh nghiệp Việt Nam” là đề tài nghiên cứu. Hy vọng kết quả nghiên cứu của chúng tôi có thể trở thành tư liệu tham khảo cho các công trình nghiên cứu cấp cao hơn liên quan đến đề tài này.