Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với Hàn Quốc vào ngày 22 tháng 12 năm 1992. Sau 30 năm, Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được những thành quả hợp tác đáng kể. Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc còn Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam. Nền văn hóa của hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam có khá nhiều điểm tương đồng, và mối quan hệ giữa hai nước cũng đang ngày càng đi lên. Và trong giai đoạn hội nhập toàn cầu, một tổ chức khi thiếu đi yếu tố văn hóa sẽ rất khó có thể đứng vững và tồn tại thịnh vượng. Bởi vậy nên việc nghiên cứu về văn hóa doanh nghiệp của hai nước là vô cùng cần thiết để củng cố, gia tăng sự gắn kết giữa hai nước cũng như tìm hiểu được những ưu và nhược điểm để hai bên có thể học hỏi và khắc phục.
Nền kinh tế Hàn Quốc không chỉ có nền tảng là những tập đoàn lớn, được thế giới biết đến nhiều như: Samsung, LG, Hyundai,… mà còn được tạo nên từ những công ty vừa và nhỏ hay các công ty khởi nghiệp. Woowa Brothers là công ty khởi nghiệp dẫn đầu về công nghệ, hiện là nhà vận hành ứng dụng giao thức ăn hàng đầu tại Hàn Quốc “Baedal Minjok”. Được ghi nhận như một “kì lân” tại Hàn Quốc với mức định giá 2,6 tỷ đô vào năm 2018, Woowa Brothers đã tạo nên và duy trì nét văn hóa doanh nghiệp đặc trưng để làm động lực phát triển công ty. Văn hóa doanh nghiệp của Woowa Brothers nổi tiếng đến mức các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, Kia Motors, SK Hynix, LG đều đã đến tham quan và tìm hiểu. Vậy nên từ những nghiên cứu về văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và văn hóa doanh nghiệp Woowa Brothers nói riêng sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt là các doanh nghiệp giao đồ ăn trực tuyến rút ra được nhiều bài học quý báu.