“Chiến lược marketing 4P của hãng mỹ phẩm Missha và bài học kinh nghiệm cho các công ty mỹ phẩm tại Việt Nam.”

Trang chủ / Ngân hàng ý tưởng

Ngày này trang điểm và chăm sóc da dần trở thành một thói quen trong lối sống của mọi người, đặc biệt là phụ nữ, đối với họ, làm đẹp cũng là một cách chăm sóc sức khoẻ bên cạnh việc ăn uống sạch và tập thể dục. Sự phát triển của công nghệ số và tác động của chúng lên cuộc sống thường ngày đã tạo nên sự thay đổi đáng kể trong lối sống của mọi người. Kết cấu hạ tầng được cải thiện, tốc độ đáp ứng dịch vụ nhanh chóng, sự tiện nghi khiến tiêu chuẩn sống của họ được năng lên. Những thay đổi này không chỉ tác động tới nhận thức của mọi người về gìn giữ thanh xuân và sức khoẻ, mà còn tác động đến kỳ vọng của họ đối với các sản phẩm làm đẹp. Chính vì những lý do này đã thôi thúc tôi muốn nghiên cứu về phát triển chiến lược marketing của các nhãn hàng Hàn Quốc – quốc gia có ngành công nghiệp mỹ phẩm hàng đầu thế giới để phát triển các công ty mỹ phẩm trong nước, đến tới tay người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng tốt mà giá cả phải chăng, đồng thời có thể quảng bá được các sản phẩm của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Nhãn hàng mỹ phẩm mà tôi lựa chọn để nghiên cứu là Missha, một hãng mỹ phẩm có chất lượng cao nhưng giá thành khá phù hơp với đa số phân khúc khách hàng. Missa khá thành công trong việc quảng bá tên tuổi của mình tới người tiêu dùng cả trong và ngoài nước, chính vì vậy chiến lược của Missha rất đáng để các công ty mỹ phẩm của Việt Nam cân nhắc và học hỏi thêm, để phát triển thị trường mỹ phẩm Việt Nam hơn nữa. Trong công trình nghiên cứu này, tôi đã đưa ra được cơ sở lý luận Marketing 4P và áp dụng phương pháp này vào nghiên cứu chiến lược Marketing của Missha dựa trên 4 yếu tố: sản phẩm, giá cả, địa điểm và quảng bá. Đồng thời cũng dựa vào chiến lược của Missha để nhận xét và so sánh thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam và đưa ra những giải pháp phù hợp để phát triển thị trường trong nước lớn mạnh hơn nữa.