Thuật ngữ “Hallyu” hay còn gọi là “Làn sóng Hàn Quốc” mới xuất hiện từ những năm cuối thập niên 1990, được dùng để chỉ hiện tượng văn hóa Hàn Quốc được yêu thích trên toàn cầu, đặc biệt ở các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trong đó nổi bật là các thần tượng idol Kpop gây ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ. Độ phủ sóng của các thần tượng và ngành công nghiệp âm nhạc K-pop này đã thu hút lượng lớn khán thính giả với số đông là giới trẻ không chỉ ở Châu Á mà còn lan rộng trên khắp thế giới. Nhưng cho đến năm 2022, ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu mới chỉ nhìn thấy một phần nhỏ về khả năng mà thể loại nhạc pop này có thể nắm giữ trên thị trường quốc tế. Nhất là sau đại dịch COVID-19, mức độ phổ biến của ngành công nghiệp âm nhạc này đã có sự gia tăng đáng kể kể từ khi bắt đầu cố gắng thâm nhập thị trường toàn cầu ngay từ đầu những năm 2000.
Trên thực tế, trong những năm gần đây, K-pop đã có thể cạnh tranh với nền âm nhạc phương Tây với những nhóm nhạc như BTS, NCT, SEVENTEEN, BLACKPINK… liên tục lọt vào các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới như Billboard và được xuất hiện trong những giải thưởng âm nhạc quốc tế như BBMAs (Billboard Music Awards), AMAs (American Music Awards) hay thậm chí là cả GRAMMY. Âm nhạc của họ được đón nhận bởi hầu hết các cộng đồng trên toàn cầu từ thanh thiếu niên đến người lớn.
Nhận biết được sự ảnh hưởng của K-pop như vậy, tôi cho rằng sự phổ biến đang ngày càng được mở rộng của K-Pop trên thị trường toàn cầu cần được hiểu và phân tích sâu hơn về mặt chiến lược marketing. Vì vậy, tôi muốn tìm hiểu thêm về các chiến lược mà chính ngành công nghiệp âm nhạc K-pop đang sử dụng để tiếp thị âm nhạc của mình cả ở hai phương diện trực tuyến và ngoại tuyến, cụ thể hơn là chiến lược marketing 4P trên phạm vi toàn cầu. Bởi vì khi xã hội đang bước vào thời đại công nghiệp 4.0, các công ty giải trí cũng nên cần có khả năng thích ứng với thị trường. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ phân tích những chiến lược cụ thể mà 2 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc hiện nay là SM Entertainment và HYBE Corporation đã sử dụng cho những nghệ sĩ của mình, sau đó đề xuất một số những bài học và phương pháp cho các công ty giải trí khác ở Hàn Quốc có thể áp dụng để nâng cao chất lượng âm nhạc cũng như tăng khả năng quảng bá cho các nghệ sĩ thuộc công ty mình.