Thành viên thực hiện: Nguyễn Thị Chi, Đoàn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền Trang, Nguyễn Hồng Nhung, Hoàng Thị Vân Anh
Giảng viên hướng dẫn: Th.s Phạm Thị Thanh Thủy
Tran và Seepho (2015) đã khẳng định rằng ICC là một trong những kỹ năng quan
trọng nhất đối với con người trong thế kỷ 21 để tồn tại trong môi trường giao tiếp đa văn hóa. Thực tế cho thấy trong bối cảnh dạy và học ở Việt Nam hiện nay, Bộ Giáo dục Đào tạo đã đưa ra đề án Đổi mới chương trình và sách giáo khoa với chuẩn đầu ra cho các cấp học từ Tiểu học đến Trung học phổ thông gồm năm phẩm chất và mười năng lực. Trong đó, năng lực giao tiếp là một trong những năng lực quan trọng, cốt lõi cần được hình thành và phát triển song song với việc phát triển các năng lực khác. Chương trình TA Global Success là chương trình mới nên vẫn chưa có nhiều nghiên cứu về nó, đặc biệt là nghiên cứu về việc nội dung trong sách có giúp phát triển năng lực giao tiếp liên văn hóa cho học sinh hay không. Vì vậy, việc nghiên cứu trên lĩnh vực này sẽ giúp đưa ra những đánh giá khách quan về chương trình sách trong việc phát triển năng lực giao tiếp liên văn hóa của học sinh.