Trong xã hội hiện đại ngày nay, các quy chuẩn sắc đẹp bị ảnh hưởng sâu sắc bởi các phương tiện truyền thông, đặc biệt là các quảng cáo về các sản phẩm và dịch vụ trên mạng xã hội. Những phương tiện truyền thông và các hình thức quảng cáo này vô hình chung đang khiến xã hội của chúng ta, nhất là với phái nữ tại các quốc gia coi trọng ngoại hình cũng như phát triển mạnh mẽ cả về công nghệ truyền thông lẫn công nghệ làm đẹp điển hình như Việt Nam, có những cái nhìn rất cụ thể, thậm chí là dập khuôn về khái niệm cái đẹp hay thế nào là một người phụ nữ đẹp. Điều này nhìn chung dẫn đến những hiện trạng và ảnh hưởng tương đối tiêu cực và độc hại đối với phái nữ nói riêng và xã hội nói chung. Bài nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích phân tích các dữ liệu thu thập được từ các khảo sát cũng như tham khảo các tư liệu, tài liệu học thuật, nhằm đưa tới cái nhìn khách quan nhất về những ảnh hưởng hiện hữu của các phương tiện truyền thông, quảng cáo lên quy chuẩn sắc đẹp đối với đối tượng nghiên cứu cụ thể là phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi từ 18-30, từ đó đưa ra những phán đoán, lập luận và đề xuất những phương hướng giải quyết cho hiện trạng nói trên, điển hình là các phương pháp về quản lý tài chính như phương pháp 6 chiếc lọ của T.Harv Eker, chú trọng vào việc giáo dục người dùng internet, kiểm duyệt các nội dung độc hại và học cách yêu thương cũng như tôn trọng bản thể của chính mình.