Trong thời kỳ công nghệ – thông tin, học sinh khi đưa ra lựa chọn trường đại học sẽ dựa trên nhiều phương diện, trong đó tham khảo, nghe ý kiến trên mạng xã hội chiếm một phần lớn. Vì vậy, việc tìm hiểu ảnh hưởng của mạng xã hội tới quyết định lựa chọn trường đại học là một việc cần thiết để có thể xây dựng kế hoạch phát triển truyền thông, vừa đáp ứng nguyện vọng của người xem, vừa tăng hiệu quả truyền thông cho nhà trường.
Với số lượng người truy cập ngày càng tăng, đặc biệt là các bạn trẻ, TikTok chính là “mảnh đất tiềm năng” để các cơ sở giáo dục tận dụng để có thể quảng bá hình ảnh của mình. Thực tế cho thấy có rất nhiều các trường đại học sử dụng nền tảng này để truyền thông tuyển sinh.
Bên cạnh nền tảng Facebook, Trường Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN cũng đã xây dựng kênh tiktok để nâng cao hình ảnh của trường, tuy nhiên vẫn chưa đạt được hiệu quả cao. Vì việc, việc tìm hiểu những ảnh hưởng của mạng xã hội tiktok để đưa ra từ đó xây dựng một kế hoạch truyền thông mới là điều cần thiết.
Từ những lý do trên, nhóm nghiên cứu quyết định thực hiện đề tài : “Ảnh hưởng của mạng xã hội TikTok đến ý định lựa chọn trường Đại học. Nghiên cứu trường hợp trường Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN.”