Đại dịch COVID-19 kéo theo những sự thay đổi lớn trong ngành giáo dục khi việc dạy và học trực tiếp được chuyển sang trực tuyến. Hiện nay, mặc dù dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng dạy học trực tuyến tiếp tục là một giải pháp cho thời đại mới bởi nó đem lại rất nhiều lợi ích được chứng minh qua các kết quả nghiên cứu trước. Xu hướng này tạo ra nhiều cơ hội việc làm cũng như thách thức cho sinh viên khoa SPTA, những người đang và sẽ trở thành giáo viên. Trong đó thách thức lớn nhất là cách quản lý lớp học. Do đó, nhóm nghiên cứu muốn tìm hiểu về tần suất sử dụng và tính hiệu quả của các phương pháp quản lý lớp học mà sinh viên khoa SPTA trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN sử
dụng khi dạy trực tuyến.