Trò chơi dân gian là một trong những thành tố của nền văn hóa dân tộc. Đây không chỉ là trò chơi giải trí đơn thuần mà còn chứa đựng cả nền văn hóa truyền thống của một quốc gia, độc đáo và giàu bản sắc, thể hiện sự tôn kính và mong ước của con người trước các lực lượng siêu nhiên. Tuy nhiên hiện nay, các trò chơi dân gian đang mất dần hoặc bị biến chất trong các lễ hội và đời sống cộng đồng. Nhìn lại các lễ hội gần đây, trò chơi dân gian đã và đang được khôi phục. Tuy nhiên, có một thực tế là việc phục dựng các trò chơi dân gian với nhiều địa phương mới chỉ dừng ở tính thương mại hoặc đơn giản chỉ là bảo tồn. Vì thế việc đưa trò chơi dân gian phổ biến trở lại là vấn đề cấp thiết ở cả hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. Nhìn vào chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa của Hàn Quốc, có thể thấy Hàn Quốc đặt mối quan tâm rất lớn đối với việc quảng bá văn hóa truyền thống dân tộc. Bộ phim “Squid Game” gần đây cũng đã cho thấy một thử nghiệm trong quảng bá trò chơi dân gian đầy mới mẻ song rất hiệu quả. Xuất phát từ ý nghĩa của trò chơi dân gian và hiện trạng truyền bá trò chơi dân gian của Việt Nam hiện nay, chúng tôi đã lựa chọn “Thành công của bộ phim “Squid Game” trong việc quảng bá dân gian Hàn Quốc và bài học cho Việt Nam” là đề tài nghiên cứu.