Phát huy khả năng tự học cho sinh viên năm thứ nhất của khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, Trường Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN

Trang chủ / Ngân hàng ý tưởng

Trường đại học là ngôi nhà tri thức lớn đòi hỏi mỗi sinh viên chủ động, sáng tạo, tích cực học tập và rèn luyện để thích ứng nhanh những thay đổi của đời sống xã hội, công nghệ và xu hướng nghề nghiệp. Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công trong những năm ở đại học chính là khả năng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên.

Kể từ khi thành lập năm 2012, Khoa Ngôn Ngữ và Văn hoá Hàn Quốc, trường Đại học Ngoại Ngữ- Đại học Quốc gia Hà Nội luôn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động đào tạo cho sinh viên ngày từ ngày đầu mới vào trường. Tuy nhiên, các tân sinh viên vẫn còn gặp nhiều bỡ ngỡ, lúng túng trong tiếp cận nội dung, phương pháp dạy học ở trường đại học.

Mặc dù đã có một số bài viết đề xuất giải pháp cải thiện khả năng tự học cho sinh viên của trường, nhưng vẫn chưa có một bài nghiên cứu nào mang tính đặc thù riêng, sát hợp đối với hoạt động tự học của sinh viên năm thứ nhất, khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn Quốc. Xuất phát từ những lý do trên, chúng tôi quyết định nghiên cứu đề tài “Phát huy khả năng tự học cho sinh viên năm thứ nhất của khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, Đại học Ngoại ngữ-ĐHQGHN”, với mục tiêu nhằm đánh giá chính xác thực trạng và đề xuất một số biện pháp tích cực nhằm nâng cao khả năng tự học cho sinh viên năm thứ nhất, khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn Quốc.